TOP 10 กองหน้าที่ดีที่สุดในโลก ปี 2024

กองหน้าที่ดีที่สุดในโลก            นิยามของคำว่า “กองหน้าที่ดีที่สุดในโลก” ต้องเป็นแบบไหน ? ต้องเป็นนักเตะกองหน้าที่ยิงประตูได้เยอะ กองหน้าที่เก็บบอลได้ดี กองหน้าที่สร้างโอกาสทำประตูได้เสมอ หรือกองหน้าที่มีร่างกายแข็งแกร่ง แต่ละอย่างที่กล่าวมา คือคุณสมบัติที่ดีของนักฟุตบอลในตำแหน่งกองหน้า ที่แฟนบอลทุกสโมสรอยากให้มีนักเตะกองหน้าฝีเท้าดี เพรียบพร้อมด้วยคุณสมบัติที่เกริ่นนำข้างต้นอยู่ในทีม เนื่องจากตำแหน่งกองหน้าจัดว่าเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญต่อระบบการเล่นฟุตบอลเป็นอย่างมาก เนื่องจากหากคุณมีผู้รักาาประตูที่ดี มีกองหลังที่แข็งแกร่ง มีกองกลางที่จ่ายบอลได้เฉียบขาด แต่หากไร้ซึ่งผู้เล่นในตำแหน่งจบสกอร์แล้วไซร้ จะทำให้ทีมสามารถเอาชนะคู่แข่งได้อย่างไร ดังนั้นในวันนี้ ตองสอง.news ร่วมกับ เว็บไซต์ข่าวกีฬาชั้นนำจากต่างประเทศ ทำการจัดอันดับ 10 กองหน้าที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2024 โดยเราจะมามีดูว่านักเตะคนไหนจะเป็น นักฟุตบอลในตำแหน่งกองหน้า ที่มีทักษะและความสามารถดี อีกทั้งยังกำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในปี ค.ศ. 2024 นี้ มาดูกันได้เลยว่าจะมีนักเตะในดวงใจ หรือนักเตะคนสำคัญของสโมสรคุณหรือไม่ เชิญพบกับ

จัดอันดับ 10 กองหน้าที่ดีที่สุดในโลก

อันดับที่ 10 ซานติอาโก้ กิมิเนซ (Santiago Gimenez)

อันดับที่ 10 ซานติอาโก้ กิมิเนซ (Santiago Gimenez) สโมสร: เฟเยนูร์ด           กองหน้าชาวอาร์เจนไตย์รายนี้ดูเหมือนจะชื่นชอบการเล่นในลีกดัซเป็นพิเศษ เนื่องจากเขาได้โชว์ฟอร์มทำประตูได้อย่างมากมาย กิเมเนซช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เอเรดิวิซี่ครั้งแรกในรอบหกปีในปี 2022/23 และไม่สามารถหยุดการทำประตูของเขสได้ ทำให้หลายสโมสรทั่วยุโรปต่างกำลังให้ความสนใจกับกองหน้าเท้าหนักรายนี้เป็นพิเศษ ปัจจุบัน กิมิเนซ นักเตะวัย 22 ปีรายนี้สามารถครองบอลได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยสัญชาตญาณของกองหน้านักถล่มประตูที่มีมาแต่กำเนิด นักเตะวัย 22 ปีรายนี้สามารถเล่นประสานกับตำแหน่งอื่นได้อย่างไม่มีที่ติ และมีสัดส่วนของร่างกายที่แข็งแกร่ง ซึ่งเปรียบได้กับกองหน้าชาวฮอลแลนด์ในดอีตอย่าง ฟาน บาสเท่น

อันดับที่ 9 แรนดัล โคโล มูอานี (Randal Kolo Muani)

อันดับที่ 9 แรนดัล โคโล มูอานี (Randal Kolo Muani) สโมสร: ปารีส แชง เฌอแมงส์           กองหน้ารายนี้เกิดในเมืองบงดี ซึ่งเป็นแหล่งเพาะพันธุ์นักเตะที่มีพรสวรรค์ด้านฟุตบอลที่ดีที่สุดของฝรั่งเศส บุคคลถัดไปจากสายการผลิตนี้คือ แรนดัล โคโล มูอานี กองหน้าตัวเก่ง ของ PSG ซึ่งยังคงสร้างการถล่มประตูไปทั่วยุโรป ในช่วงวัย 25 ปี เขามีฤดูกาลอันรุ่งโรจน์กับไอน์ทรัคแฟร้คเฟิร์ตในบุนเดสลีกา เยอรมันนี โดยทำไป 23 ประตูช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบยูฟ่า คอน เฟอเรนซ์ลีกได้สำเร็จ ข้อดีของเขาที่ความสูง 6.1 ฟุต จะเป็นการควบคุมบอลต่อหน้ากองหลังของฝ่ายตรงข้าม อีกทั้งยังเล่นด้วยความเร็วที่เร็วได้เพียงพอ แม้ร่างกายเขาจะดูตัวใหญ่ แต่กลับเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เขาก้าวไปสู่ความสำเร็จในอาชีพของเขาในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า

อันดับที่ 8 ดาร์วิน นูเญซ (Darwin Nunez)

อันดับที่ 8 ดาร์วิน นูเญซ (Darwin Nunez) สโมสร: ลิเวอร์พูล            ปัจจุบัน ดาร์วิน นูเญซ ถูกสถาปนาให้เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของลีกอังกฤษไปแล้ว จากประสบการณ์การค้าแข้งกับเอลเมเรียและเบนฟิก้าก่อนหน้านี้ ปัจจุบันดาวยิงอุรุกวัยวัย 24 ปี พร้อมที่จะเดินตามเส้นทางที่หลาย ๆ รุ่นพี่สัญชาติเดียวกันอย่าง หลุย ซัวเรสที่เคยสร้างความยิ่งใหญ่ไว้กับลิเวอร์พูล วันนี้ถึงเวลาของเขาที่พร้อมจะสร้างตำนานบทใหม่ในชื่อของตัวเอง เขาเป็นกองหน้าที่ยอดเยี่ยมในด้านการลงเล่นและรักษาความสม่ำเสมอของการทำประตูที่มากยิ่งขึ้น นูเญซจะกลายเป็นกองหน้าตัวหลักของลิเวอร์พูลในเวลาไม่กี่ปีข้างหน้า และพัฒนาการความเป็นนักล่าประตูของเขา เขาคือแฟนบอลหงส์แดงแทบจะรอไม่ไหวที่จะรอชมแล้ว

อันดับที่ 7 อเล็กซานเดอร์ อิซัค (Alexander Isak)

อันดับที่ 7 อเล็กซานเดอร์ อิซัค (Alexander Isak) สโมสร: นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด           นิวคาสเซิ่ลได้จ่ายค่าตัวของกองหน้าจาก เรอัล โซเซียดาดด้วยค่าตัว 63 ล้านปอนด์ โดยอเล็กซานเดอร์ อิซัคทำประตูได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ได้โอกาสลงเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คุณสมบัติของกองหน้าชาวสวีดิชรายนี้ คือการเลี้ยงบอลและการพาบอลไปด้วยความเร็ว อีกทั้งยังสามารถเลี้ยงหลบผู้เล่นกองหลังของฝ่ายตรงข้ามและตัดเข้าในเพื่อทำประตู ซึ่งเราก็ได้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ที่เขาทำผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยทำได้ 6 ประตูจากการลงสนาม 7 นัดแรกในฤดูกาล 2023/24 

อันดับที่ 6 ซอน ฮึง มิน (Son Heung-min)

อันดับที่ 6 ซอน ฮึง มิน (Son Heung-min) สโมสร: ท็อตแนม ฮอร์ทสเปอร์ส          จากนักเตะในตำปีก ปัจจุบันเขาถูกจับให้มาเล่นเป้นผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ภายใต้ผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสร แต่เขากลับสามารถทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม จนถูกมองว่าการเล่นในตำแหน่งกองหน้า ณ เวลานี้ คือจุดที่ดีที่สุดของการเล่นฟุตบอลอาชีพของเขา ด้วยความสามารถพิเสษของเขา นอกจะทำหน้าที่จบสกอร์ที่ดีเยี่ยมแล้ว ยังสามารถเป็นกองหน้าที่ทำหน้าที่พักบอล จากนั้นจ่ายบอลส่งต่อให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้อยู่บ่อยครั้ง

อันดับที่ 5 เลาตาโร่ มาร์ติเนซ (Lautaro Martinez)

อันดับที่ 5 เลาตาโร่ มาร์ติเนซ (Lautaro Martinez) สโมสร: อินเตอร์ มิลาน           เลาตาโร่ มาร์ติเนซ มีผลงานสม่ำเสมออย่างมากกับอินเตอร์ มิลาน แฟนบอลงูใหญ่มีความสุขกับผลงานที่ยอดเยี่ยมของเขาในเซเรีย อาฤดูกาล 2023/24 โดยทำประตูทั้ง 4 ประตูในเกมที่อินเตอร์เอาชนะซาแลร์นิตาน่า 4-0 ในเดือนกันยายน เขาเป็นกองหน้าที่มีความขยันในการไล่เพลซบอลในแดนหน้า เขาเริ่มมีผลงานและเป็นที่จับตามองจากแฟนบอลทั่วโลก เมื่อเขาได้ลงสนามให้ทีมชาติอาร์เจนติน่า จนเขาสามารถร่วมคว้าแชมป์บอลโลกมาได้ในที่สุด ใครจะไปคิดว่าก่อนหน้านี้ มาร์ติเนซจะเล่นในตำแหน่งวิงแบ็คมาก่อน เนื่องจากรูปร่างที่เล็กของเขา ทำให้ไม่เหมาะกับกองหน้า แต่พอได้ย้ายมาเล่นจริง กลับทำประตูได้อย่างมากมาย

อันดับที่ 4 วิคเตอร์ โอซิมเฮน (Victor Osimhen)

อันดับที่ 4 วิคเตอร์ โอซิมเฮน (Victor Osimhen) สโมสร: นาโปลี           ท่ามกลางความสนใจอย่างล้นหลามจากสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป นาโปลียังคงรั้งตัววิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าตัวเก่งของพวกเขาไว้ตลอดช่วงซัมเมอร์ และแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาล 2022/23 ต้องขอบคุณสตาร์ศูนย์หน้ารายนี้ ที่ช่วยทำประตูได้อย่างมากมาย จนทีมคว้าแชมป์ในฤดูกาลก่อนได้ในที่สุด กองหน้าสัญชาติไนจีเรียทำประตูได้สูงสุดในลีก กลัโช่ เซเรียอา อิตาลี โดยทำไว้ได้ 26 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้ว (จากทั้งหมด 31 ประตูที่เขาทำได้ในทุกรายการ) และทำประตูได้ 6 ประตูในการลงสนาม 8 นัดแรกในลีก แต่ต้องถูกอาการบาดเจ็บหยุดชะงักในช่วงต้นฤดูกาล 2023/24 เสียก่อน ส่วนความสามารถกองหน้าตัวเป้ารายนี้คือ รวดเร็ว ทรงพลัง และเฉียบคนเมื่ออยู่หน้าประตู โอซิมเฮนคืออะไหร่ของทีมที่สมบูรณ์แบบ และเขาจะเป็นส่วนสำคัญในความหวังของนาโปลีที่จะประสบความสำเร็จในยุคต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่าจบฤดูกาลนี้ เจ้าตัวต้องการย้ายออกจากทีมเพื่อเดินทางไปหาความท้าทายใหม่ ๆ กับสโมสรลีกต่างแดน

อันดับที่ 3 คีเลียน เอ็มบัปเป้ (Kylian Mbappe)

อันดับที่ 3 คีเลียน เอ็มบัปเป้ (Kylian Mbappe) สโมสร: PSG           เอ็มบัปเป้ไม่ใช่เป็นแค่กองหน้าที่ดีที่สุด แต่เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกมาหลายปีแล้ว คีเลียน เอ็มบัปเป้ ยังคงทำลายสถิติในลีกเอิงและแชมเปี้ยนส์ลีกภายใต้สีเสื้อของเปแอสเช แต่อย่างไรก็ตามในฤดูกาลหน้า เขาจะเป็น นักเตะ เรอัล มาดริดไหม? ค่อนข้างเป็นไปได้ (เราไม่อาจคอมเฟิมส์ได้ตอนนี้) แต่ไม่ว่าเขาจะสวมเสื้อตัวไหน ซูเปอร์สตาร์ชาวฝรั่งเศสก็รับประกันการยิงประตูและอีกหลาย ๆ สถิติที่เขาต้องการทำลายจนกว่าจะคว้าความสำเร็จนั้นมาได้ สำหรับคุณสมบัติการเป็นกองหน้าของเอ็มปัปเป้นั้น คนทั่วโลกต่างรู้ดีว่า “ความเร็ว” คือสกิลที่สวรรค์มอบให้กับเขา การแตะบอลหนึ่งจังหวะแล้ววิ่งแข่งกับคู่ต่อสู้แล้วแวงเอาชนะได้ เราจะได้เห้นบ่อย ๆ หากติดตามฟอร์มของเขา อีกทั้งยังมีลูกยิงที่เฉียบคมเป้นอย่างมาก

อันดับที่ 2 เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ (Erling Haaland)

อันดับที่ 2 เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ (Erling Haaland) สโมสร: แมนเชสเตอร์ ซิตี้            อาจจะไม่ถูกใจแฟนเรือใบสักเท่าไหร่ ที่ยอดกองหน้ารายนี้ถูกจัดให้เป็นอันดับสอง ในการจัดอันดับครั้งนี้ หลังจากทำลายสถิติการยิงประตูในฤดูกาลเดียวของพรีเมียร์ลีกด้วย 36 ประตูในการเล่นลีกอังกฤษครั้งแรกของเขากับแมนเชสเตอร์ซิตี้ (และ 52 ประตูในการแข่งขันทั้งหมด) เออร์ลิง ฮาแลนด์ยังคงกระหายในการทะลวงประตูต่อไป สำหรับฮาแลนด์แล้ว เขาคือเครื่องหมายของคำว่า “กองหน้าตัวเป้า” อย่างแท้จริง เนื่องจากทักษะและสกิลการเป็นศูนย์หน้าของเขานั้น มีครบในตัวเขาคนเดียว อีกทั้งยังมีความแข็งแกร่งมากกว่ากองหน้ารายอื่น ๆ ในการจัดอันดับครั้งนี้ นอกจากนั้นยังมีความเร็วที่สปีดต้นจับทางได้ยาก ท้ายที่สุดคือความเเรงการลูกยิงที่อาจทำผู้รักษาประตูแขนหักได้หากยิงจ่อปากประตู

อันดับที่ 1 แฮร์รี่ เคน (Harry Kane)

อันดับที่ 1 แฮร์รี่ เคน (Harry Kane) สโมสร: บาเยิร์น มิวนิค           กองหน้าทีมกัปตันทีมชาติอังกฤษ ในวัย 30 ปี ได้ตัดสินใจย้ายออกจากพรีเมียร์ลีกเมื่อซัมเมอร์ ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ถล่มประตูมาอย่างต่อเนื่องจนสามารถทำลายสถิติเดิมของเวยน์ รูนี่ย์ จนขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของ ผู้ทำประตูสูงสุดในพรีเมียร์ลีก รองจาก อลัน เชียร์เรอ ทำให้เจ้าตัวต้องมองหาความท้าทายใหม่ ๆ ดังนั้น เสือใต้ จึงได้ยื่นข้อเสนอ 100 ล้านยูโร เพื่อคว้ากองหน้ารายนี้ และเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก เขามีจำนวนประตูมากกว่าจำนวนนัดที่ลงเล่น และได้แอสซิสให้กับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นอีกมากมาย แฮร์รี่ เคน ในตำแหน่งกองหน้าหมายเลข 9 คือกองหน้าที่สมบูรณ์ที่สุด ซึ่งมีคุณสมบัติของความเป็นกองหน้ามากมายที่คุณมองหาจากกองหน้าคนอื่นก็ยังไม่เท่าเขา การจ่ายบอลของเขาจากพื้นที่ลึกนั้นดีพอ ๆ กับเพลย์เมคเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลกหลายคน เคน ซึ่งเพิ่งอายุ 30 ปีในเดือนกรกฎาคมก็ทำได้ดีเช่นกัน  สรุปแล้ว ตำแหน่งกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก คือ แอร์รี่ เคน กองหน้าของบาเยิร์น มิวนิค เนื่องจากเขานั้นนอกจากเป้นกองหน้าที่เก่งกาจแล้ว ยังมีความเป็นผู้นำ อีกทั้งยังสามารถถอยมาเล่นเป็นเพลเมคเกอร์ของทีมในยามจำเป้นได้อีกด้วย และสิ่งที่การันตีความเป็น กองหน้าที่ดีที่สุด คือจำนวนประตูที่เจ้าตัวได้ทำไว้ในแต่ละปีจากพรีเมียร์ลีก จนถึงปัจจุบันในบุนเดสลีกา เยอรมันนี อย่างไรก็ตามในตอนนี้เจ้าตัวมีอายุ 30 ปี การจัดอันดับครั้งหน้าไม่แน่คุณอาจได้เห็น ฮาแลนด์หรือเอ็มปัปเป้ หรือแม้กระทั้ง รามุส ฮอยลุนด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกจัดให้มาแทนอันดับ 1 ของเขาก็ได้ เนื่องจากนักเตะที่กล่าวมาอายุยังน้อย และต่างกำลังเร่งทำผลงานของตัวเองแย่งชิงตำแหน่งการเป็นเจ้าแห่ง กองหน้าเพชฌฆาต แห่งวงการฟุตบอล ติดตามเพิ่มเติม: ข่าวกีฬาวันนี้